Facebook หมอชาวบ้าน Youtube หมอชาวบ้าน


โดยมูลนิธิหมอชาวบ้าน

ค้นหา
บริหารร่างกายด้วยวิธีก้าวม้า

เจ็บป่วยทั่วไป

บริหารร่างกายด้วยวิธีก้าวม้า

10-08-2022 14:14

“ก้าวม้า” เป็นวิธีออกกำลังกายที่ช่วยสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหัวใจ เพิ่มสมรรถภาพร่างกายด้วยวิธีการก้าวขึ้น-ลงบนม้า (เก้าอี้เตี้ย) ใช้ม้าที่มีความแข็งแรงและไม่ล้มง่าย สูง 25-30 ซม. ยาว 40 ซม. โดยแนะนำให้ก้าวขึ้นลงตามจังหวะธรรมชาติ หัดก้าวจนคล่อง เท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ 5 รอบ จนถึง 80 รอบขึ้นไป หรือเมื่อคล่องแล้วเพิ่มความเร็วประมาณ 25 รอบต่อนาที ควรทำต่อเนื่อง 2 นาที จะทำให้อัตราการเต้นของชีพจรเพิ่มขึ้นถึง 140 - 146 ครั้งต่อนาที หากมีการทำต่อเนื่องจะสามารถกระตุ้นให้หัวใจทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การบริหารด้วยวิธีนี้จะช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้ ท่าเตรียม :...

เจ็บป่วยทั่วไป

เจ็บป่วยทั่วไป

สอบถาม
เพิ่มเติมกับ
แชทบอท